Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết của Vuihecungchocopie.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "vuihecungchocopie". (Ví dụ: công thức giải rubik 3x3 vuihecungchocopie). Tìm kiếm ngay
5 lượt xem

Thở Nauli Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tập Thở Nauli Hiệu Quả

Bạn đang xem: Thở Nauli Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tập Thở Nauli Hiệu Quả Tại Vuihecungchocopie                        

Bạn đang quan tâm đến Thở Nauli Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tập Thở Nauli Hiệu Quả phải không? Nào hãy cùng Vuihecungchocopie đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

Thở nauli là một trong những kỹ thuật thở giúp bạn cân bằng vùng bụng và hệ tiêu hóa, đồng thời nó cũng giúp xây dựng cơ bụng của bạn. Đây là cách thực hiện thở nauli .

Mọi người đều biết rằng nhiều người đang tập thở nauli. Hình thức này giúp bạn loại bỏ khí độc đã tích tụ trong cơ thể và được thiết kế để thanh lọc toàn bộ cơ thể và cải thiện hiệu quả hệ tiêu hóa của bạn.

Bạn đang xem: Thở nauli là gì

cách tập thở nauli

1. Thở nauli là gì?

nauli được hiểu là một trong 6 quy trình làm sạch cơ thể được kriyas yoga khuyên dùng. Vì vậy, chúng ta nên tập thở nauli trước khi tập yoga pranayama.

Quy trình thanh lọc cơ thể bao gồm 6 bước sau: dhauti, basti, neti, trataka, nauli và kapalabhati. Trong số đó, nauli thuộc quy trình thứ năm trước khi nhập vào kapalabhati để thanh lọc cơ thể.

Xem thêm: Các mã tiểu mục nộp thuế những loại thuế thông dụng

Có thể kể đến những lợi ích của việc tập thở nauli:

  • Giúp kích hoạt các luân xa trên và dưới bụng. Giúp xây dựng cơ bụng của bạn và làm cho chúng săn chắc hơn bao giờ hết.
  • Xoa bóp ruột và nội tạng vùng bụng giúp xoa bóp và điều hòa tiêu hóa.
  • Điều hòa huyết áp và ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.
  • Giảm các triệu chứng tiêu hóa như ợ hơi, ợ chua và làm da rạng rỡ.
  • Thở nauli là một bài tập giúp thanh lọc và đào thải độc tố, giúp kích thích và cải thiện hệ tiêu hóa của chúng ta.
XEM THÊM:  Sáp nhập là gì? Phân biệt hợp nhất và sáp nhập?

Chống chỉ định khi tập thở nauli là:

  • Vấn đề về dạ dày
  • Có thai
  • Bệnh nhân bị tăng huyết áp
  • Bệnh tim
  • Bệnh nhân bị đau dạ dày
  • Người bị sỏi mật, sỏi tiết niệu

cách tập thở nauli

2. Các kỹ thuật thực hành đúng cách thở Nauli

Tác giả sri swami sivananda trong cuốn sách năm 1935 The Pranayama of Silence nói:

Nauli là một cách chúng tôi sử dụng abdominis trực tràng để đảo ngược cơ bụng. Cúi đầu xuống, cổ hơi cúi xuống. Tiếp tục tách trực tràng và bắt đầu di chuyển nó từ phải sang trái và ngược lại từ trái sang phải. Điều này cũng đúng khi thực hành mauli. Thông qua đó, bạn có thể loại bỏ chứng táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa hoặc bất kỳ bệnh đường ruột nào.

Từ góc nhìn của một thiền sinh, chúng ta cần hình dung rằng bụng của chúng ta có 4 lớp cơ: cơ bụng ngang, cơ xiên trong, cơ xiên ngoài và cơ bụng trực tràng.

Xem thêm: Vocals, Visual, những thuật ngữ dùng trong các nhóm nhạc Kpop

Để thực hành cách tập thở nauli , chúng ta phải thông qua kỹ thuật thở và nhận thức để tách cơ trực tràng và sử dụng 3 lớp cơ còn lại để di chuyển sang trái hoặc phải. Với nó, bạn có thể tập thở nauli bằng cách:

  • Đứng: Khuỵu gối nhẹ, cột sống cong về phía trước, hai tay đặt chắc vào đùi, đầu hơi cúi.
  • Tư thế ngồi: Ngồi ở tư thế kiết già hoặc kiết già, cột sống của bạn hướng về phía trước và hai tay đặt trên đầu gối.
XEM THÊM:  SVG là gì? Tại sao nên dùng SVG?

Sau đó, chúng ta bắt đầu dần dần nhắm mắt và tập trung vào hơi thở. Hít một vài nhịp thở ổn định, sau đó từ từ thở ra tất cả không khí cho đến khi dạ dày của bạn trong.

Lưu ý: Bạn sẽ bối rối, nếu bạn bóp bụng hay bóp bụng mà dừng lại ở đó thì vẫn không cô lập được trực tràng. Vì vậy, bạn sẽ không thể thực hiện cách thở nauli đúng cách.

cách tập thở nauli

Điều tiếp theo bạn cần làm là nâng lồng ngực lên một chút để cơ hoành cũng được nâng lên. Nó sẽ kéo bụng của bạn đến mức tối đa. Bụng của bạn lúc này sẽ gần hoàn toàn với cột sống mà không cần cố ép quá mạnh.

  • ️Bước 1: Để ý và hình dung cơ trực tràng từ xương ức đến vùng dưới rốn, và bắt đầu siết cơ đó. Bây giờ bạn đã hoàn thành madhya nauli.
  • Bước 2: Sử dụng nhận thức của bạn để cảm nhận cơ bụng bên trái. Sau đó, siết chặt cơ bụng bên trái để phần lồi ở giữa bụng hướng về bên trái. Bạn có thể giúp co cơ bụng trái bằng cách ấn mạnh tay trái vào đầu gối trái. Đến đây, bạn đã hoàn thành vama nauli
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành mặt trái, chúng ta tiếp tục lặp lại với mặt phải. Cảm nhận các cơ ở bụng bên phải. Sau đó bóp cơ bụng bên phải để di chuyển phần lồi ở giữa bụng sang bên phải.
XEM THÊM:  Ơn Toàn Xá Hay Đại Xá Là Ơn Gì? | Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp

Cách tập thở nauli là một kỹ thuật thở độc đáo. Đó là lý do tại sao bạn có thể tận dụng tối đa cơ bụng để cải thiện hệ tiêu hóa, điều trị các vấn đề về ruột hoặc cải thiện cơ bụng của mình. Áp dụng lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục mỗi ngày giúp cơ thể phòng tránh được nhiều bệnh tật. Sử dụng máy chạy bộ , xe đạp tập thể dục hoặc thiết bị tập thể dục tại nhà để giữ cho bạn có vóc dáng thoải mái khi rảnh rỗi!

Xem thêm: Windows Registry là gì? Lưu ý và cách sử dụng Windows Registry

  • sieuthitaigia.vn là trung tâm mua sắm gia đình, với hệ thống siêu thị trên 63 tỉnh thành, các dòng sản phẩm như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy làm kem, máy làm đá, máy hút bụi công nghiệp … Nó là đáng tin cậy và phổ biến với khách hàng ngày nay.
  • Hệ thống cửa hàng có số lượng cửa hàng lớn nhất 63 tỉnh thành trên cả nước, giúp khách hàng trải nghiệm tiện ích gần nhà. Ưu điểm Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình bạn.

Công khai: VUIHECUNGCHOCOPIE.VN là trang web Tổng hợp Ẩm Thực - Game hay và Thủ Thuật hàng đầu VN, thuộc Chocopie Vietnam. Mời thính giả đón xem.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn quý độc giả luôn ủng hộ và tin tưởng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.